Làn sóng dịch COVID-19 ảnh hưởng triển vọng phục hồi – Cập nhật
- Chúng tôi giảm giá mục tiêu cho CTCP Hàng không Taseco (Cổ phiếu AST) thêm 7,1% còn 46.000 đồng/CP và giữ khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG. Giá cổ phiếu của AST đã tăng 6,0% trong 3 tháng qua.
- Giá mục tiêu thấp hơn của chúng tôi chủ yếu do chúng tôi điều chỉnh giảm dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2021-2025 thêm 22,4% để phản ánh tác động mạnh của dịch COVID19 đối với các lĩnh vực liên quan đến hàng không trong 6 tháng cuối năm 2021 cũng như khả năng phục hồi dự kiến chậm hơn của mảng bán lẻ tại sân bay trong những năm tiếp theo.
- Đối với năm 2021, chúng tôi dự báo AST sẽ lỗ 146 tỷ đồng so với khoản lỗ 116 tỷ đồng trong dự báo trước đây của chúng tôi, chủ yếu do chúng tôi (1) giảm dự báo tăng trưởng doanh thu tại các cửa hàng hiện hữu (SSS) và (2) giảm dự báo biên lợi nhuận gộp năm 2021. Chúng tôi dự báo tăng trưởng SSS của AST sẽ đạt 15% so với mức của năm 2019 với biên lợi nhuận gộp chạm mức thấp là 25,2% khi AST hoạt động kém hiệu quả trong 6 tháng đầu năm 2021.
- Trong giai đoạn 2022-2025, chúng tôi giảm 13,4% dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS cho AST, chủ yếu đến từ biên lợi nhuận gộp của mảng bán lẻ tại sân bay phục hồi chậm hơn khi chúng tôi kỳ vọng AST sẽ giảm giá bán tại các cửa hàng bán lẻ tại sân bay để kích thích tình trạng nhu cầu thấp sau dịch COVID-19.
- Chúng tôi tin tưởng vào sự phục hồi của ngành hàng không Việt Nam khi ngành này đã thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ sau các đại dịch và cú shock kinh tế trong quá khứ. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng AST cần 5 năm để phục hồi hoàn toàn khi số lượng hành khách quốc tế dự kiến phục hồi chậm trong khi đóng vai trò là yếu tố dẫn dắt chính cho lợi nhuận của AST.
- Rủi ro: Việc triển khai chậm trễ và/hoặc hiệu quả của vaccine giảm có thể ảnh hưởng việc nối lại các chuyến bay quốc tế.
- Yếu tố hỗ trợ: Kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 có thể thúc đẩy quá trình mở cửa trở lại trên toàn cầu.
Nguồn: VCSC