Chúng tôi dự phóng công ty có thể hoàn thành ~88% kế hoạch lợi nhuận 2021 do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 bùng phát nhưng có thể sẽ phục hồi khá trong 2022. Chuyển giá mục tiêu sang năm sau. Duy trì khuyến nghị MUA.
- Cổ phiếu MWG tăng trưởng doanh thu thuần và LNST lần lượt là 12,3% và 25,9% n/n, với biên LNST tăng lên đến 4,1%, trong 6T2021, giai đoạn mà sự xuất hiện trở lại của dịch COVID-19 tại TP.HCM, một trong những thị trường quan trọng nhất của công ty, mới bắt đầu vào tháng 6 (giãn cách theo Chỉ thị 15), trong khi các làn sóng trước đó ở một số tỉnh có thể tác động không nhiều. Mức tăng trưởng này có phần nổi bật còn do 6T2020 (tăng trưởng doanh thu thuần ~8% n/n và LNST giảm 4%) ghi nhận đợt giãn cách xã hội quy mô lớn đầu tiên ở nhiều tỉnh thành trong tháng 4 và chuỗi DMS (chuỗi DMX siêu nhỏ) chưa xuất hiện. Ngoài biên lợi nhuận gộp tăng từ 21,4% trong 6T2020 lên 22,7% trong 6T2021, lợi nhuận hoạt động tài chính tăng (từ -21 tỷ đồng trong 6T2020 lên 269 tỷ đồng trong 6T2021, chủ yếu nhờ thu nhập lãi) cũng hỗ trợ lợi nhuận của công ty, mặc dù tỷ lệ CPBH&QL/doanh thu thuần tăng (từ 16,4% trong 6T2020 lên 17,6% trong 6T2021).
- Trong khoảng đầu tháng 7, các biện pháp giãn cách xã hội chặt hơn và việc hạn chế kinh doanh online đối với nhiều sản phẩm tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam được áp dụng đã ảnh hưởng bất lợi đến hai trụ cột chính của công ty là chuỗi TGDD và DMX. Tuy nhiên, MWG báo cáo doanh thu thuần tăng trưởng ~10% n/n và vẫn có LNST 231 tỷ đồng (- 29% n/n) trong tháng 7, nhờ thúc đẩy bán hàng ở các khu vực ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và chuỗi DMS, bên cạnh đó chuỗi BHX cũng gia tăng đóng góp. Tổng doanh thu của TGDD và DMX trong tháng 7 giảm ~24% n/n, với gần 2.000 cửa hàng (chiếm ~70% tổng số cửa hàng trên toàn hệ thống) đã tạm thời đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng trực tiếp và online từ nửa cuối tháng 7.
- Lũy kế trong 7T2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần tăng 11,9% n/n, đạt 71.986 tỷ đồng và LNST tăng 18,3% n/n, đạt 2.784 tỷ đồng. Chuỗi TGDD báo cáo doanh thu thuần tăng 1% n/n (6T2021: +7% n/n) với số lượng cửa hàng là 949 (2020: 913). Doanh thu chuỗi DMX tăng 3% n/n (6T2021: +5% n/n) với số lượng cửa hàng là 1.763 (2020: 1.427), bao gồm 589 cửa hàng DMS tính đến tháng 7 (2020: 302).
Nguồn: ACBS