Triển vọng tăng trưởng trung hạn tích cực đã được phản ánh vào giá
- Chúng tôi điều chỉnh khuyến nghị đối với CTCP Gemadept (Cổ phiếu GMD) xuống PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG từ KHẢ QUAN dù đã tăng giá mục tiêu thêm 12% lên 47.000 đồng/CP.
- Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi chủ yếu được thúc đẩy bởi dự báo tích cực hơn của chúng tôi đối với mảng vận hành cảng của GMD. Trong khi cảng nước sâu Gemalink vượt dự phóng trước đây của chúng tôi về khả năng sinh lời, thì việc cạnh tranh hạ nhiệt tại cụm cảng Hải Phòng sẽ mang lại lợi ích cho các cảng biển của GMD trong khu vực này.
- Do đó, chúng tôi nâng dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS cho giai đoạn 2021-2025 lên 6%. Đáng chú ý, chúng tôi nâng dự báo LNST sau lợi ích CĐTS lên lần lượt 6%/2%/5% cho các năm 2021/2022/2023.
- Chúng tôi hiện dự báo doanh thu năm 2021 sẽ đạt 2,9 nghìn tỷ đồng (+13% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS là 521 tỷ đồng (+43% YoY). Chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng LNST sau lợi ích CĐTS năm 2021 chủ yếu được thúc đẩy bởi mảng vận hành cảng của GMD và các công ty liên kết sẽ phục hồi từ mức cơ sở thấp của năm 2020.
- Đối với năm 2022, chúng tôi dự báo doanh thu đạt 3,2 nghìn tỷ đồng (+8,6% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS là 717 tỷ đồng (+38% YoY). Dự báo tăng trưởng lợi nhuận tích cực của chúng tôi cho năm 2022 chủ yếu được thúc đẩy bởi đóng góp lợi nhuận cả năm từ cảng nước sâu Gemalink, mà chúng tôi kỳ vọng sẽ có lãi từ quý 3/2021.
- Chúng tôi kỳ vọng GMD sẽ đối tượng hưởng lợi chính từ hoạt động sản xuất gia tăng tại Việt Nam. Tuy nhiên, GMD đang giao dịch ở mức P/E trượt là 35,4 lần – cao hơn khoảng 103% so với các công ty cùng ngành – và chúng tôi ước tính PEG 2020-2023 của GMD ở mức 1,1 lần, chúng tôi tin rằng triển vọng tăng trưởng trung hạn khả quan của công ty đã được phản ánh vào giá CP.
- Rủi ro tăng/(giảm) đối với dự báo của chúng tôi: Tăng trưởng cao hơn/(thấp hơn) cho sản lượng và/hoặc phí dịch vụ; phát triển nhanh hơn/(chậm hơn) của mạng lưới cơ sở hạ tầng giao thông vận tải của Việt Nam.
Nguồn: VCSC